งานที่ชอบกับธุรกิจที่ใช่...สำเร็จได้ 2 เด้ง

งานที่ชอบกับธุรกิจที่ใช่...สำเร็จได้ 2 เด้ง

         ใครที่กำลังทุ่มเทกับงานประจำ พัฒนาตัวเองสม่ำเสมอเพื่อความก้าวหน้า ในบริษัทที่มีชื่อเสียง ได้รับเงินเดือนและมีสวัสดิการดี มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มักติด "กับดักมนุษย์เงินเดือน" คือไม่กล้าเสี่ยงลาออกจากงานเพื่อมาสร้างธุรกิจของตัวเอง ถ้าคุณยังชอบทำงานประจำและกำลังมองหาธุรกิจที่ใช่ ในแบบที่สามารถทำควบคู่กันให้ประสบความสำเร็จทั้ง 2 ทาง ต้องติดตามอ่านต่อให้จบนะครับ

     ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบทำงานประจำทางด้าน “เทคโนโลยีสารสนเทศ” มานานกว่า 20 ปี ปัจจุบันผมเป็น วิศวกรข้อมูล (Data Engineer) อยู่ในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสังคมการทำงานที่ดี ได้ใช้ความสามารถอย่างเต็มที่ ได้พัฒนาตัวเอง ได้สร้างคุณค่าให้บริษัท และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประโยชน์ให้สังคม ในขณะเดียวกัน ผมกำลังมุ่งมั่นสร้าง “ธุรกิจออนไลน์” เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ ไว้เป็นแผนรองรับชีวิตหลังเกษียณจากงานประจำ

ทำไมถึงสนใจธุรกิจออนไลน์ ?

         ธุรกิจออนไลน์ เริ่มต้นได้ง่าย ทำได้ทันที เพราะไม่ต้องใช้เงินลงทุนมาก ทุกอย่างสามารถเรียนรู้ได้จากในอินเตอร์เน็ตแบบฟรีๆ  หรือไปลงเรียนคอร์สออนไลน์ก็ได้ครับ เพื่อประหยัดเวลาลองผิดลองถูกเพราะมีที่ปรึกษาค่อยให้คำแนะนำ

         เริ่มต้นผมไปเรียนคอร์สออนไลน์ทางด้าน Copywriting เป็นการเขียนโฆษณาขายสินค้าบนช่องทาง Facebook เลยต้องคิดว่าจะขายสินค้าอะไรดี ที่มีราคาสูง หลักพัน หลักหมื่น แต่ลูกค้าจำเป็นต้องซื้อเป็นประจำ หากเราเลือกขายสินค้าที่ราคาถูก จะต้องทำงานหนักเพื่อขายสินค้าให้ได้จำนวนมาก และด้วยความที่ผม ทำงานประจำ จึงต้องบริหารเวลาให้ดี เลยสนใจขายสินค้าที่ไม่ต้องแพคและขนส่งพัสดุไปรษณีด้วยตัวเอง เช่น สินค้าที่สามารถส่งในรูปแบบไฟล์ อิเล็กทรอนิกส์ผ่าน Email หรือ Line ได้สะดวก

         “กรมธรรม์ประกันรถยนต์” คือตอบโจทย์มากครับ เพราะทุกคนที่มีรถต้องซื้อ เราเองก็ต้องซื้อเหมือนกัน เลยค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตจนมาเจอ เว็บไซต์ 724 ประกันภัยออนไลน์ (https://insure.724.co.th) ที่เราสามารถทำการตลาดออนไลน์ในรูปแบบ Affiliate Marketing ได้ ซึ่งมีเงื่อนไขว่าเราต้องมี บัตรนายหน้าประกันวินาศภัย และเป็น สมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยบริการทำใบเสนอราคา ออกกรมธรรมประกันภัย และจัดส่งให้ลูกค้าเรียบร้อย สะดวกทุกขั้นตอน

         ผมเองไม่เคยรู้จักคนทำธุรกิจศรีกรุงเลยค้นหาข้อมูลพบเว็บไซต์ทีมงาน ทิพย์วิจิตร จึงรู้ว่าเป็นทีมงานอันดับ 1 และมีจุดแข็งด้านการตลาดออนไลน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการเรียนรู้อยู่พอดี จึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมธุรกิจผ่านช่องทางออนไลน์

         ที่สำคัญเลย ธุรกิจออนไลน์ ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลา และทำเล ทำงานที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ เมื่อทำสำเร็จแล้ว สามารถเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

เสวนา TIP Award 2023

การทำธุรกิจเสริมควบคู่กับงานประจำ บริหารเวลาอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ?

          ผมไม่ได้ทำธุรกิจศรีกรุง เพียงเพราะอยากมีรายได้เสริม แต่ผมกำลังสร้างธุรกิจของตัวเองเพื่อมีระบบผลิต รายได้ตลอดชีวิต  ผมไม่ได้ทำแค่อาชีพเสริม แต่ผมกำลังทำอาชีพเสริมทักษะ  วิชาชีพนายหน้าประกันภัย เป็นความรู้และทักษะที่ติดตัวเราไปตลอดชีวิต ยิ่งทำยิ่งเก่งขึ้น นอกเหนือจากความรู้ประกันภัย เรายังเก่งขึ้นในด้านอื่นๆด้วย เช่น 1) พูดคุย สื่อสารเก่งขึ้น 2) เข้าใจผู้คนมากขึ้น 3) บริหารเวลาได้ดีขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์กับงานประจำด้วย

     งานทุกงานมีคุณค่า ผมต้องการประสบความสำเร็จทั้งงานประจำ และการทำธุรกิจประกันภัยออนไลน์ หากเราคิดได้แบบนี้ เรื่องเวลาจะไม่ใช่ข้อจำกัดหรือข้ออ้างอีกต่อไป

         โดยทั่วไปหลังตื่นนอนเราก็เล่นมือถือ พักทานข้าวก็เล่นมือถือ เดินทางกลับบ้านก็เล่นมือถือ ก่อนนอนก็เล่นมือถือ แค่เอาเวลาเหล่านี้มาใช้ประโยชน์ในการสร้างธุรกิจของตัวเอง ด้วยมือถือเครื่องเดียวกันเลยครับ

         ปกติช่วงเช้า กลางวัน เย็น ผมใช้เวลาสั้นๆ ในการแนะนำสมาชิก ส่งเช็คเบี้ย แจ้งงาน ส่วนกลางคืนแบ่งเวลาเข้าห้องเรียนรู้ทุกวัน ทางบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ และ สายงานทิพย์วิจิตร มีห้องเรียนรู้ให้เข้าเรียนมากมาย ทั้งความรู้ด้านสินค้าประกันภัย วิธีการทำธุรกิจ หรือแม้กระทั่งการตลาดออนไลน์  

         พอผมเข้าห้องเรียนรู้ได้ประมาณ 2 เดือน ก็พัฒนาตัวเองมาเป็น วิทยากร และผู้ดำเนินรายการ เพื่อฝึกทักษะการพูด สอนสมาชิกใหม่ในหัวข้อต่างๆ เช่น Growth Mindset, วิธีการทำธุรกิจเครือข่ายที่ถูกต้อง, และแผนการตลาด MGM เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ทีมงานและผู้มุ่งหวัง ทำให้เค้าเห็นความเติบโตของเรา

         วันเสาร์ผมแบ่งเวลาเข้าอบรมที่สำนักงาน ศรีกรุงโบรคเกอร์ สาขาใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความรู้ด้านประกันภัยและประกันชีวิต ถึงแม้จะเรียนออนไลน์ได้ แต่ผมเลือกเข้าไปที่สำนักงานสาขาเพื่อ “สร้างความสัมพันธ์กับเจ้าหน้าที่” และเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือด้วยว่าธุรกิจศรีกรุง เป็นบริษัทโบรคเกอร์ประกันภัยที่มีความมั่นคงสูง และมีสำนักงานสาขา 48 แห่งทั่วประเทศ

         ส่วนวันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว พาครอบครัวไปทานข้าวนอกบ้านบ้าง ไปเที่ยวต่างจังหวัดบ้าง แต่ทุกที่ที่ผมไป สามารถนำ “ธุรกิจศรีกรุงติดตัวไปได้ทุกที่” เราสามารถเช็คเบี้ย แจ้งงานกับเจ้าหน้าที่สาขา หรือ เจ้าหน้าที่ทาง ไลน์แอด @srikrung ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ๊อด อินชัวร์ สมาชิกระดับ 3 ตำแหน่ง ผู้อำนวยการบริหาร

เริ่มต้นทำธุรกิจประกันภัยออนไลน์ ด้วยช่องทางไหนดี ?

         ผมเริ่มทำธุรกิจออนไลน์สายฟรี ยังไม่ได้ยิงโฆษณา เพราะว่าช่วงเริ่มต้นธุรกิจยังไม่จำเป็นต้องลงทุนมาก เป็นช่วงเรียนรู้และทดลองตลาด จึงเลือกใช้ Social Media ที่เล่นอยู่ทุกวัน คือ Facebook เป็นหลัก พวกเราเป็นวัยรุ่นยุค 90 เติบโตมากับ Facebook เพื่อนเราอยู่ Platform ไหนเราก็ใช้อันนั้น ข้อดีของการทำงานประจำคือเราจะมีเพื่อนร่วมงานที่ไว้ใจเราอยู่แล้ว อย่างผมเองทำงานมากว่า 20 ปี ร่วมงานกับบริษัทเอกชนมาทั้งหมด 4 แห่ง เพื่อนร่วมงานส่วนใหญ่ก็จะอยู่ใน Facebook ผมจึงใช้เครื่องมือของ Facebook ให้ครบทุกช่องทาง คือ

  • Facebook Profile มีไว้โพสต์ Life Style ของตัวเองรวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจศรีกรุงด้วย
  • Facebook Page สำหรับโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับ ความรู้ประกันภัย และแนะนำสินค้าประกันภัยที่น่าสนใจเพื่อกระตุ้นให้ผู้ติดตามรับรู้ว่ามีเราเป็นที่ปรึกษาและสามารถซื้อประกันภัยกับเราได้ในราคาสมาชิก
  • Facebook Group เพื่อสร้าง Community ของคนที่ต้องการซื้อ พ.ร.บ. ประกันรถยนต์ และ ประกันภัยทุกชนิดในราคาถูก โดยที่สมาชิกใน Group สามารถโพสต์ ถาม ตอบ แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้
  • Facebook Messenger เป็นช่องทางให้เพื่อนๆ ทักมาสอบถาม เบี้ยประกันภัย หรือ การเข้าร่วมธุรกิจศรีกรุง ซึ่งหากทราบความต้องการเบื้องต้นแล้ว ผมจะดึงเข้า Line ซึ่งรับ-ส่งข้อมูลกันได้ง่ายและสะดวกในการประสานงานกับเจ้าหน้าที่สาขาด้วยครับ

     เริ่มต้นให้ กล้าเปิดตัว ใน Facebook ว่าเราทำ “ธุรกิจประกันภัย” ช่วงใหม่ๆ ยังไม่ค่อยมีความรู้ สามารถนำบทความในเว็บไซต์ของทีมงานทิพย์วิจิตร (www.srikrungexpo.com) มาโพสต์ก่อนได้เลย อาจจะเป็นความรู้ประกันภัยที่เป็นประโยชน์กับผู้ขับขี่ หรือข้อมูลเกี่ยวกับธุรกิจศรีกรุง พอเริ่มเข้าห้องเรียนและมีความรู้จึงเริ่มเขียนบทความสั้นๆ ในสไตล์ของตัวเองเพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มผู้ที่สนใจครับ

         พอมีคนสนใจ เค้าจะทักข้อความมา หากต้องการซื้อประกันภัย เพื่อรับส่วนลด ผมจะดึงเข้า Line ให้เจ้าหน้าที่สาขาเปิดรหัสสมาชิก ทำใบเสนอราคา และแจ้งงานให้เรียบร้อย

         ส่วนคนที่สนใจทำธุรกิจศรีกรุง เพื่อรับรายได้ ชวนอย่างเดียวไม่พอ ต้องสอนด้วยครับ ผมจะโทรไปคุยอธิบายเส้นทางรายได้แบบสั้นๆ และดึงเข้าห้องเรียนรู้เพื่อให้เรียนรู้อย่างเป็นระบบ เข้าใจธุรกิจเครือข่ายที่ถูกต้อง แผนการตลาด MGM แบบละเอียด และวิธีการสร้างธุรกิจให้เติบโต ช่วยเหลือและสนับสนุนให้เพื่อนร่วมทีมรู้เหมือนเรา หรือเก่งกว่าเรายิ่งดีเพื่อให้เติบโตไปด้วยกันครับ

ทำไมเลือกทำธุรกิจกับประกันภัยออนไลน์กับศรีกรุงโบรคเกอร์ ?

         ธุรกิจประกันภัยเป็นธุรกิจที่ดี ช่วยให้คนรอดพ้นจากวิกฤตในช่วงเวลาที่เกิดเหตุไม่คาดคิด ส่วนบริษัทศรีกรุงก็มีผู้ก่อตั้งที่เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน มีแผนการตลาด MGM ที่ยอดเยี่ยมหาที่ติไม่ได้เลยจริงๆ แต่สิ่งที่ทำให้ผมตัดสินใจเติบโตไปพร้อมกับศรีกรุงโดยที่ไม่มองบริษัทอื่นเลยก็คือ ที่นี่เป็น “สังคมคนดี” มีแต่การเรียนรู้ และแบ่งปัน แวดล้อมไปด้วยโอกาสมากมาย

  • โอกาสที่ทำให้ คนซื้อประกันภัยอย่างไม่เข้าใจ…กลายเป็น นายหน้าประกันภัยมืออาชีพ
  • โอกาสที่ทำให้ คนที่ไม่มั่นใจ แคร์สายตาและความคิดคนอื่นมากเกินไป…กลายเป็น ผู้นำที่ประสบความสำเร็จ
  • โอกาสที่ทำให้ คนที่เจอวิกฤตในชีวิต…สามารถพลิกชีวิต มีอิสรภาพทางการเงิน เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัวได้เป็นอย่างดี

เหลือเพียงอย่างเดียวคือ เราต้อง”เปิดโอกาสให้ตัวเอง” ลงมือทำจนสำเร็จ

“คนสำเร็จไม่ต้องเก่งทุกอย่าง แต่ต้องเก่งขึ้นอย่างสม่ำเสมอ”

อยากประสบความสำเร็จได้ 2 เด้งควรทำอย่างไร?

         ฝากถึงสมาชิกใหม่ และคนที่สนใจร่วมธุรกิจศรีกรุงนะครับ "ทุกวิกฤตมีโอกาสก็จริง แต่อย่ารอให้ชีวิตเจอวิกฤตแล้วค่อยมองหาโอกาส" เริ่มต้นทำธุรกิจที่ใช่ ตั้งแต่ตอนนี้ ตอนที่ชีวิตคุณยังปกติสุขดีอยู่ ทำควบคู่กับงานประจำที่ชอบ คุณจะได้ไม่เครียดเรื่องรายได้ สนุกกับการสร้างธุรกิจประกันภัยออนไลน์ให้เติบโต

         ลองกำหนดภาพความสำเร็จของคุณชัดเจน ถึงแม้คุณจะชอบงานประจำที่กำลังทำอยู่ตอนนี้ อีกไม่นานคุณก็ต้องเกษียณออกจากบริษัทเมื่ออายุครบ 55 หรือ 60 ปี ผมเคยเห็นรุ่นพี่ที่เก่งและมีความสามารถ พอเกษียณแล้วก็ยังไม่หยุดทำงานทั้งที่ไม่มีปัญหาทางการเงิน เพราะอายุ 55 ยังสามารถทำประโยชน์ได้อีกมาก บางคนไปเป็นที่ปรึกษา หรือ เริ่มต้นสร้างธุรกิจของตัวเองขึ้นมาใหม่ ส่วนตัวผมเองจะไม่รอให้ถึงวันนั้น ผมจะทำธุรกิจศรีกรุงให้สำเร็จรอไว้เลย พอถึงวันที่เกษียณจากงานประจำ แล้วมีน้องๆมาถามว่าออกไปแล้วจะทำอะไร ผมจะตอบได้อย่างภูมิใจว่าผมมี ธุรกิจศรีกรุงและทีมงานรอผมอยู่...แล้วภาพความสำเร็จของคุณล่ะครับเป็นแบบไหน?

         เมื่อคุณตัดสินใจลงมือทำธุรกิจศรีกรุง คุณจะมีรายได้แบบ passive income เพิ่มอีก 1 ช่องทาง เป็น ระบบผลิตกระแสเงินสด ให้คุณไปตลอดชีวิต สามารถส่งต่อความสำเร็จนี้เป็นมรดกให้ทายาทได้ และนอกเหนือจากนั้นคุณยังได้พัฒนา "ทักษะสำคัญของคนสำเร็จ" เช่น ทักษะการพูด การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ การบริหารเวลา และการพัฒนาคน ซึ่งส่งผลให้งานประจำของคุณก้าวหน้ายิ่งขึ้นอีกด้วย ถือว่าได้ประโยชน์ 2 เด้งเลยนะครับ

         หากคุณได้อ่านบทความนี้จากการแชร์ของเพื่อนคนไหน ให้รีบทักหาเพื่อนคนนั้นทันที เพื่อขอรายละเอียดการเริ่มต้นทำธุรกิจศรีกรุง เพราะเค้าคือเพื่อนที่ปรารถนาดีและจะช่วยเหลือคุณจนกว่าจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000