7 ข้อรู้ไว้ไม่เสียโอกาส ความแตกต่างระหว่าง แชร์ลูกโซ่ MLM และ MGM

7 ข้อรู้ไว้ไม่เสียโอกาส ความแตกต่างระหว่าง แชร์ลูกโซ่ MLM และ MGM

           หลายคนคงสงสัย มีคำถามหรือยังไม่เข้าใจ ถึงการทำธุรกิจ 3 อย่างนี้ ลูกโซ่ MLM MGM เราจะพาไปทำความเข้าใจ และเปรียบเทียบการทำธุรกิจแบบต่างๆ เหล่านี้

           ลูกโซ่ (Pyramid Scheme) เป็นการทำธุรกิจที่ไม่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ เป็นสินค้าหลัก แต่เน้นไปที่การสร้างเครือข่ายของผู้เข้าร่วม โดยผู้เข้าร่วมจะต้องชำระเงินค่าสมาชิก และส่วนหนึ่งของเงินจะถูกแบ่งให้ผู้แนะนำหรือผู้อยู่ในชั้นบนการทำธุรกิจแบบนี้ เป็นการทำธุรกิจที่ผิดกฎหมาย และไม่มีความยั่งยืน เพราะว่าเมื่อไม่มีผู้เข้าร่วมใหม่ เครือข่ายก็จะพังลง

          MLM (Multi-Level Marketing) เป็นการทำธุรกิจที่มีผลิตภัณฑ์หรือบริการ เป็นสินค้าหลัก แต่ยังคงมีการสร้างเครือข่ายของผู้เข้าร่วม โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับค่าคอมมิชชัน จากการขายสินค้า และการแนะนำผู้อื่นเข้าร่วม 
          การทำธุรกิจแบบนี้ เป็นการทำธุรกิจที่ถูกกฎหมาย แต่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับและมีความเสี่ยงสูง เพราะว่าผู้เข้าร่วมอาจไม่สามารถขายสินค้าได้หรือไม่สามารถหารายได้จากการแนะนำผู้อื่นได้

           MGM (Member Get Member) เป็นการทำธุรกิจที่ไม่ได้เน้นแค่การสร้างเครือข่าย แต่เป็นการให้ผู้ใช้บริการ แชร์ประสบการณ์ หรือแนะนำผู้อื่นใช้บริการ โดยผู้ใช้บริการจะได้รับสิทธิ์พิเศษ หรือส่วนลด เป็นต้น 

          การทำธุรกิจแบบนี้ เป็นการทำธุรกิจที่ถูกกฎหมาย และมีความน่าสนใจ เพราะว่าผู้ใช้บริการจะได้รับประโยชน์จากการแนะนำผู้อื่น และผู้อื่นก็จะได้รับข้อมูล หรือคำแนะนำ จากผู้ใช้บริการที่เคยใช้งาน

           จากการเปรียบเทียบข้างต้น เราสามารถเห็นได้ว่า การทำธุรกิจ 3 อย่างนี้ มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน และมีข้อดีข้อเสียที่ต้องพิจารณา และนี่คือ 7 ข้อที่ควรจะรู้ในธุรกิจทั้ง 3 อย่างนี้

7 ข้อรู้ไว้ไม่เสียโอกาส ความแตกต่างระหว่าง แชร์ลูกโซ่ MLM และ MGM

1.สินค้า
            MLM คือการขายสินค้าโดยใช้ระบบลูกโซ่ หรือเครือข่าย ซึ่งผู้ขายจะได้รับค่าคอมมิชชันจากการขายสินค้าของตนเองและของผู้ที่อยู่ในเครือข่ายของตน
            MGM คือการแนะนำผู้ที่สนใจให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ ซึ่งไม่จำเป็นต้องขายสินค้าใดๆ แต่จะได้รับค่าแนะนำและค่าสายงานจากการซื้อ ผลิตภัณฑ์ประกันภัย ในระบบ MGM ของศรีกรุงโบรคเกอร์ เช่น พรบ. และประกันรถยนต์ ฯ

2.กฏหมาย
           MLM เป็นวิธีการขายสินค้าที่ถูกกฎหมาย แต่บางบริษัทอาจใช้เทคนิคหลอกลวงหรือหลบเลี่ยงการเสียภาษี ทำให้มีปัญหาทางกฎหมายได้
           MGM เป็นวิธีการแนะนำผู้ที่สนใจให้เป็นสมาชิก  มีบัตรนายหน้าประกันภัย รับรองโดย หน่วยงานของรัฐบาล (คปภ)

3.คนขาย
           MLM ต้องการผู้ที่มีทักษะการขายสินค้า การพูด การโน้มน้าว และการสร้างความไว้วางใจกับลูกค้า
           MGM ไม่ต้องการผู้ที่มีทักษะการขายสินค้า เพียงแต่ต้องการผู้ที่มีเพื่อนหรือคนรู้จักที่สนใจในการซื้อผลิตภัณฑ์ในราคาส่วนลด เช่น พรบ.ประกันรถยนต์ ประกันอัคคีภัย เป็นต้น

4.การลงทุน
          MLM ต้องการผู้ที่มีเงินลงทุนเพื่อซื้อสินค้าจำนวนมาก เพื่อเป็นสต็อกสินค้าให้พร้อมขาย
          MGM ไม่ต้องการผู้ที่มีเงินลงทุน เพียงแต่ต้องเป็นสมาชิกในระบบ MGM และสร้างเครือข่ายผู้บริโภค ด้วยการบอกต่อคนรอบข้างรอบตัวให้ซื้อใช้ได้ส่วนลด ด้วยระบบสมาชิก MGM

5.ผลตอบแทน
          MLM ได้รับผลตอบแทนจากการขายสินค้าของตนเองและของผู้ที่อยู่ในเครือข่ายของตน ซึ่งขึ้นอยู่กับปริมาณการขายและจำนวนผู้ที่อยู่ในเครือข่าย
           MGM ได้รับผลตอบแทนจากการแนะนำผู้ที่สนใจให้เป็นสมาชิกของบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์ ซึ่งได้รับค่าแนะนำ 1% จากการซื้อของสมาชิกที่เราเป็นคนแนะนำ  และค่าสายงาน 3-7.20% จากการซื้อของสมาชิกทั้งหมดที่อยู่ภายใต้สายงานของเรา เช่น สมาชิกของ สมาชิกที่เราแนะนำ โดยไม่จำกัดชั้นลึก

6.ระยะยาว
         MLM มีความเสี่ยงสูงในระยะยาว เพราะการขายสินค้าอาจไม่มีความต้องการหรือมีคู่แข่งใหม่ เพิ่มขึ้น หรือบริษัทอาจปิดตัวลงได้
         MGM มีความเสถียรในระยะยาว เพราะ พรบ.เป็นสินค้าที่กฏหมายบังคับซื้อ และ ประกันรถยนต์ ประกันภัยอื่นๆ เป็นสินค้าที่จำเป็นในระบบเศรษฐกิจ  และบริษัทศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงและประสบการณ์ในการให้บริการมายาวนานมากกว่า 30 ปี

7.ปัญหา
         MLM มีปัญหาจากการไม่สามารถขายสินค้าได้ การไม่ได้รับค่าคอมมิชชัน การถูกหลอกลวงหรือโกงเงิน การไม่ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทหรือผู้ใหญ่ในเครือข่าย
         MGM ไม่มีปัญหาจากการไม่สามารถแนะนำผู้ที่สนใจได้ เพราะไม่ต้องขายสินค้าใดๆ และไม่ต้องเสียเวลาหรือค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อแนะนำ และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทและผู้แนะนำในเครือข่าย

            จากที่ได้เห็นความแตกต่างระหว่าง MLM และ MGM แล้ว เห็นได้ว่า MGM เป็นโอกาสที่ดีกว่า MLM เพื่อสร้างรายได้อันมั่งคั่งและยั่งยืน ถ้าคุณสนใจให้ MGM เป็นช่องทางใหม่ให้คุณได้เพิ่มเติม เพียงแต่กรอกข้อมูลและให้ สมาชิก/นายหน้า / หุ้นส่วนธุรกิจของเรา ที่ส่งบทความนี้ให้ท่าน เราจะติดต่อกลับในทันที 

 

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000