จากอดีตพนักงานเคลมประกัน สู่นายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต

จากอดีตพนักงานเคลมประกัน สู่นายหน้าประกันวินาศภัยและนายหน้าประกันชีวิต

          อาชีพที่บางคนร้องยี้ อาชีพที่ก่อนเรารู้จักธุรกิจประกันภัย จะมีคนเอ่ยขึ้นมาว่า ถ้าขายประกันอย่ามาขายฉันนะ ฝังหัวเรามาตลอด เราจึงพลาดไม่ทำอาชีพนี้เลย แต่โชคชะตาคงลิขิตให้เรามาวงการนี้จริงๆ หลังจากที่เราถ่ายรายการรายการนึงเสร็จ อยู่ดีๆทีมงานก็เรียกเราไปถ่ายโฆษณาไวรัลเกี่ยวกับบริษัทประกัน กับนักแสดงชื่อดัง เรื่องพี่มากพระโขนง ที่ทำรายได้ทั่วประเทศหนึ่งพันล้านบาท  

Photo credit GMM GRAMMY OFFICAL

          หลังถ่ายโฆษณาไวรัลเสร็จ ก็สงสัยฟ้าคงจะลิขิตให้เราเข้าวงการประกันภัยจริงๆ  แล้วก็รู้สึกชอบด้วย ทำความเข้าใจง่ายดี แต่ก็ยังไม่ได้เข้าวงการด้วยการขายนะ ขอเพิ่มความรู้ด้วยการเป็นพนักงานเคลมประกันก่อน เวลาไปขายจะได้เห็นภาพมากขึ้น แต่กว่าจะเป็นพนักงานเคลมที่ออกไปสำรวจอุบัติเหตุได้ ต้องผ่านการอบรมทั้งกฎหมายจราจรทางบก ศึกษาคำสั่งนายทะเบียน คปภ.(สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมธุรกิจประกันภัย)ดูภาพลักษณะและทิศทางการชน ความรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์ ชิ้นส่วนรถ แอปพลิเคชั่นที่ใช้เคลมประกัน บวกกับประสบการณ์ที่ได้พบได้เจอได้เห็นมาด้วยตัวเองและคนทั่วไป ศึกษาจากอินเตอร์เน็ต และคลิปรถชนต่างๆนานาจนช่ำชอง             

         หลังจากอบรมเสร็จประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ถึงเวลาได้ออกไปสู่การปฎิบัติจริงๆ ครั้งแรกก็จะตื่นเต้นหน่อยๆกดดันด้วยเพราะอยากไปถึงที่เกิดเหตุให้ไวที่สุด  กดดันเรื่องอารมณ์เพราะตอนเกิดอุบัติเหตุคงไม่มีใครอารมณ์ดีก็ต้องไปคอยประคับประคองอารมณ์ทั้งสองฝ่าย  ลืมนั่นลืมนี้บ้าง  โชคดีที่มีทีมงานดีจึงรอดพ้นจากสถานการณ์อันลำบากมาได้ และทำให้เราเก่งขึ้นแกร่งขึ้นในทุกๆวัน 

          ตลอดการทำงานที่เป็นพนักงานเคลมประกัน เราก็ทำงานด้วยความตั้งใจด้วยความทุ่มเทอย่างดีที่สุด ลูกค้าไว้วางใจให้เราดูแลทรัพย์สิน เราก็ดูแลเป็นอย่างดี ลูกค้าโทรมาหลังเลิกงานไปแล้วก็ยังรับสายตลอดเวลา จนเกิดความประทับใจมีรีวิวการทำงานกลับไปยังบริษัทสม่ำเสมอ

          

พนักงานเคลม

พนักงานเคลมประกัน

พนักงานเคลมประกัน

พนักงานเคลมประกัน

พนักงานเคลมประกัน

พนักงานเคลมประกัน

พนักงานเคลมประกัน

Photo credit Tip Smart Nussara

          งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา งานเคลมประกันก็เช่นกัน แต่ความสัมพันธ์กับลูกค้าก็ยังไม่ได้ลาออกตาม เราก็ยังให้คำแนะนำลูกค้าเป็นอย่างดี ลูกค้าก็อยากให้การสนับสนุนในเรื่องของการซื้อประกันภัยกับเราบ้าง ประกอบกับที่เราเคยช่วยฝ่ายขายประกันภัยมา เห็นว่าการขายประกันมีรายได้ที่ดี มีความเจริญรุ่งเรื่อง มีแพคเกจท่องเที่ยว มีอิสรภาพทางการเงิน มีอิสรภาพทางเวลา เป็นงานออนไลน์ทำที่บ้าน ทำงานได้ด้วยมือถือเพียงเครื่องเดียว และลูกค้าที่ซื้อจะเห็นคุณค่าของการประกันภัย เป็นการบริหารความเสี่ยงรูปแบบหนึ่ง ดูแลทั้งชีวิตและทรัพย์สินทั้งตนเองและบุคลภายนอก รวมไปถึงตกทอดไปสู่ทายาท ถือคติที่ว่ามีแล้วไม่ได้ใช้ ดีกว่าจะใช้แล้วไม่มี บางคนซื้อหลายๆฉบับ แนะนำบอกต่อกันด้วยถ้าตัวแทน(นายหน้า)คนไหน(ทีมไหน)ที่มีความรู้ดี ซื่อสัตย์ สุจริต เอาใจใส่ ตามงานได้ เรียกว่าอยู่กันยาวๆ  เราเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงคู่กรณีที่ไม่มีประกันภัยเสียเงินมากกว่าเสียเงินที่จะซื้อประกันภัยไว้อีก บ่นตลอด รู้งี้ซื้อประกันไว้ดีกว่า รู้อย่างนี้แล้วจะรอช้าได้อยู่ไยจึงเสริจหาข้อมูลเกี่ยวกับการสอบที่คปภ. จองสอบที่คปภ. อบรมตามหลักสูตร หลักสูตรละ 10 ชั่วโมง ในที่สุดก็ถือใบอนุญาติทั้งสองใบ ทั้งนายหน้าประกันวินาศภัย และนายหน้าประกันชีวิต

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000