นิสัย 8 อย่างที่ควรทำ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ!

นิสัย 8 อย่างที่ควรทำ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ!

           เผลอแป๊บเดียวเวลาก็ผ่านมาจะสามเดือนแล้วนะคะ  ยังจำเป้าหมายที่ตั้งใจจะทำไว้ในช่วงสิ้นปีหรือช่วงปีใหม่กันได้มั้ย?  ความตั้งใจที่เราจะทำโน่นทำนี่เยอะแยะไปหมด   สุดท้ายสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง  ผ่านมาจะสามเดือนแล้ว 

          ถ้าใครอยากประสบความสำเร็จในระยะยาวเราลองนำนิสัย 8 อย่างที่คนประสบความสำเร็จระดับโลกมีเหมือนกันไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ  ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จเล็กหรือใหญ่แค่ไหนอย่างน้อยก็ได้ทำอะไรเพื่อตัวเองค่ะ

1. Busy Busy : ยุ่งอยู่ตลอดเวลา

          Jeffrey Pfeffer (เจฟฟรีย์ เฟฟเฟอร์) อาจารย์จากมหาวิทยาลัย Stanford ได้ทำการสำรวจและพบว่า คนที่ประสบความสำเร็จอย่าง Lyndon Baines Johnson (ลินดอน เบนส์ จอห์นสัน) ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาคนที่ 36 และ Robert Moses (โรเบิร์ต โมเสส) นักวางผังเมืองที่มีชื่อเสียงระดับโลก  เค้าทำงานกันถึงวันละ 10 ชั่วโมง  และในหนึ่งสัปดาห์จะหยุดพักเพียงหนึ่งวันเท่านั้น  แต่พวกเขาก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องปกติธรรมดาของชีวิต  เพราะการได้ทำงานที่รักทำให้เขาสามารถทำไปได้เรื่อย ๆ แบบไม่รู้เบื่อ  และผลจากการทุ่มเททำงานหนักก็ทำให้ดอกผลนั้นงอกงามสมความตั้งใจ 

                 แต่ว่าการทำตัวยุ่งในที่นี้  เราก็ต้องรู้จักเลือกที่จะทำด้วยนะคะ  ไม่ใช่สักแต่ว่าทำทุกอย่างจนหมดแรงนะคะ  ก็เหมือนการที่เราเข้ามาอยู่ในธุรกิจศรีกรุงฯ เชื่อว่าทุกคนรู้สึกสนุก มีความสุข ทำไม่รู้จักเบื่อกับการทำงานศรีกรุง  แต่ธุรกิจศรีกรุงทำงานสบายกว่าท่านประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกากับนักวางผังเมืองด้วยซ้ำ  เพราะเราทำงานศรีกรุงฯกันแค่วันละไม่ถึง 2 ชั่วโมงเลยใช่มั้ยคะ ทุกวันนี้ผู้เขียนก็ทำตัวเองให้ยุ่งอยู่ตลอดเวลาเหมือนกันค่ะ เพราะเข้าเรียนรู้เกือบทุกห้องที่เค้าอนุญาตให้เข้าได้  ทำไมถึงต้องเข้าเรียนรู้ทุกวันเพราะว่าอยากสำเร็จ เราเลยต้องเข้าเรียนเพื่อจะได้รู้ว่าคนสำเร็จเค้ามีแนวคิดและวิธีการทำงานกันยังไงค่ะ  

   2. Just Say No : ปฏิเสธให้เป็น

          อันนี้ก็ขออ้างอิงถึงคุณ Warren Buffett (วอร์เรน บัฟเฟตต์) เค้าเป็นสุดยอดนักลงทุนในตลาดหุ้นที่ได้รับฉายาว่าเป็น “พ่อมดการเงิน” เค้าได้กล่าวไว้ว่า “ความแตกต่างของคนที่ประสบความสำเร็จทั่วไปกับคนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงคือ คนประเภทหลัง (หรือคนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง) จะรู้จักปฏิเสธเกือบทุกอย่าง”

          จริงๆ แล้วสิ่งที่จำเป็นสำหรับชีวิตเรามีอยู่ไม่กี่อย่างหรอกค่ะ แต่เรามักจะรับสิ่งต่างๆ เข้ามาเยอะเกินไปจนทำให้จนชีวิตรุงรังไปหมด ถ้าเราสามารถลดทอนสิ่งที่ไม่จำเป็นลงไปบ้าง  แล้วนำแรงกายแรงใจของเราไปใช้กับการพุ่งเป้าไปสู่ความต้องการที่แท้จริง   เส้นทางสู่ความสำเร็จก็คงไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

3. Know What You Are : รู้จักตัวเอง

          รู้จักว่าเราเป็นใคร? งานแบบไหนที่เราทำได้ดี? จุดแข็งของเราคืออะไร? ถ้าไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ทันทีนะคะ เราควรหาเวลาอยู่กับตัวเองเงียบๆ แล้วสำรวจตัวเองดูนะคะ  เพราะคนที่รู้จักตัวเองเป็นอย่างดี  จะสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองได้อย่างถูกที่ถูกทาง   และเข้าถึงความสำเร็จได้เร็วกว่าค่ะ เช่น เราทำธุรกิจศรีกรุงฯ ก็จะมีทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์  ถ้าเราไม่ถนัดแบบออนไลน์  เราก็ทำแบบออฟไลน์ไปเลย  แต่สำหรับคนที่ถนัดออนไลน์ก็ทำแบบออนไลน์อะไรแบบนี้นะคะ  แล้วเราก็ค่อยๆ มาพัฒนาตัวเองขึ้นด้วยการเข้าห้องเรียนรู้ต่างๆ  เพื่อพัฒนาศักยภาพของเราให้เพิ่มมากขึ้น

4. Build Networks : สร้างเครือข่าย

          ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงธุรกิจเครือข่ายหรือที่เรียกกันว่าขายตรงนะคะ  แต่หมายความว่าถ้าอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ   เราควรทำความรู้จักกับผู้คนให้หลากหลาย หมั่นเข้าสังคมบ่อยๆ โดยเฉพาะกับกลุ่มคนที่เราสนใจจะร่วมงานหรือร่วมทำธุรกิจด้วย เป็นคนกว้างขวางยังไงก็ดีกว่าอยู่อย่างโดดเดี่ยวแน่นอนค่ะ  เช่น  เราทำธุรกิจศรีกรุง  เราต้องการคนที่มีรถ  เพื่อมาซื้อประกันรถกับเรา  เราก็ต้องไปทำความรู้จักกับกลุ่มคนที่มีรถ  แต่ถ้าเราอยากได้คนที่จะมาช่วยขยายทีม  เราก็ต้องเข้าหากลุ่มคนที่อยากมีอาชีพเสริม เพื่อเพิ่มรายได้อีกช่องทาง  และเราจะสร้างเครือข่ายกับกลุ่มคนที่เราต้องการได้จากที่ไหนบ้าง  ง่ายๆเลยนะคะ  เชื่อว่าทุกคนเล่น Facebook  เราก็แค่เพิ่มเพื่อนใน Facebook ให้เยอะๆ แล้วเราก็โพสต์บ่อยๆ โพสต์ให้เป็นนิสัยว่าเราทำอาชีพอะไรอยู่บ้าง

 

5. Create Good Luck : ไม่ต้องรอโชค

          ไม่ได้หมายถึงการเสี่ยงโชคลาภ  ลาภลอย  นะคะ  และบอกว่าไม่ต้องรอโชค   เพราะเราสามารถสร้างความโชคดีให้เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเองค่ะ บางคนดูเป็นคนโชคดีกว่าคนอื่น   หยิบจับอะไรก็ประสบความสำเร็จไปหมด นั่นเป็นเพราะเขาหมั่นพัฒนาตัวเองอย่างสม่ำเสมอ   ขยันคิดไอเดียใหม่ๆ และวิ่งเข้าหาโอกาสตลอดเวลา  ถ้าทำได้แบบนี้ความโชคดีก็จะอยู่ข้างเดียวกับคุณเช่นกันค่ะ  ก็เหมือนธุรกิจศรีกรุง  ถ้าเรามีความสม่ำเสมอพัฒนาตัวเอง  เช่นเข้าห้องเรียนรู้อย่างสม่ำเสมอ ไม่พาตัวเองหายไปจากบรรยากาศ  นำไปใช้และลงมือทำอยู่เสมอ  วันหนึ่งผู้เขียนเชื่อว่าพวกเราทุกคนต้องประสบความสำเร็จเหมือนกันค่ะ

6. Have Grit : มานะอดทน

          การงานทุกอย่างจะสำเร็จได้  นอกจากอาศัยสติปัญญาเป็นตัวชี้นำแล้วนะคะ  ความมานะอดทนก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญ คนที่ประสบความสำเร็จต่างรู้ดีว่าความสำเร็จไม่มีทางลัด  หากอยากได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการก็ต้องแลกด้วยความทุ่มเท  อยากเป็นนักเขียนก็ต้องฝึกฝนการเขียนทุกวัน  อยากเก่งภาษาอังกฤษก็ต้องฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างสม่ำเสมอ  เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากประสบความสำเร็จ เราต้องรู้จักอดทน  และรอให้เป็นหากเริ่มต้นธุรกิจอาจมีรายได้ที่น้อยอยู่  

          ก็เหมือนช่างตีเหล็กก่อนที่เขาจะตีเหล็กกล้าเขายังต้องนำไปเผาไฟให้ร้อนเสียก่อน  คนเราจะแข็งแกร่งได้ก็ต้องผ่านบททดสอบว่าด้วยความอดทนเช่นกันค่ะ

7. Make Awesome Mistakes : เรียนรู้จากความผิดพลาด

          Thomas Alva Edison  (โทมัส อัลวา เอดิสัน) ผู้ที่สามารถประดิษฐ์หลอดไฟได้สำเร็จเป็นคนแรกของโลกกล่าวไว้ว่า “I haven't failed, I've found 10,000 ways that don't work” ผมไม่เคยล้มเหลว  ผมแค่พบ 10,000 วิธีที่ใช้การไม่ได้เท่านั้น

          ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ทุกครั้งที่ล้มเหลวขอให้รีบลุกขึ้นใหม่อีกครั้งแล้วก้าวต่อไปค่ะ อย่ามัวคร่ำครวญถึงความผิดพลาดที่ผ่านไปแล้ว เก็บประสบการณ์เหล่านั้นไว้เป็นบทเรียนเพื่อทำก้าวต่อไปให้ดีและมั่นคงยิ่งขึ้น แต่จะให้ดีเราก็ควรเรียนรู้จากความผิดพลาดของเราหรือของคนอื่นไว้บ้างเพื่อจะได้ไม่ทำผิดซ้ำ  และควรผิดพลาดเสียตั้งแต่อายุยังน้อยค่ะ เพราะยังมีเวลาให้แก้ตัวอีกเยอะ

8. Find Mentors : หาที่ปรึกษาที่ดี

          โค้ชส่วนใหญ่ไม่ใช่คนที่เล่นกีฬาเก่งกว่านักกีฬา  แต่เขาคือคนที่รู้ว่าจะดึงศักยภาพสูงสุดของนักกีฬาออกมาได้อย่างไร ในการใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จ การมีโค้ชที่ดีถือเป็นเรื่องประเสริฐอย่างยิ่ง  ดังนั้น การพยายามพาตัวเองไปอยู่กับคนเก่ง คนที่เขาสำเร็จ  เพื่อซึมซับเรียนรู้วิธีคิดวิธีทำงานของคนเหล่านั้น จึงถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับผู้คนที่ใฝ่หาความสำเร็จในชีวิตค่ะ

          นิสัย 8  ข้อที่เขียนมาไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ เชื่อว่าทุกคนทำได้อยู่แล้วค่ะ!

         ศรีกรุงโบรคเกอร์ เป็นโบรคเกอร์ประกันครบวงจร ดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2533 ปัจจุบันมีสาขามากกว่า 48 แห่ง มีพันธมิตร มากกว่า 50 บริษัท มีพนักงานประจำที่จะคอยสนับสนุนนายหน้าประกันภัย มากกว่า 600 คน มีบริการเช็คเบี้ย แจ้งงาน 7 วัน 24 ชั่วโมง มีระบบฝึกอบรมมากกว่า 20 หลักสูตร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อพัฒนาทักษะในต่านต่างๆ อย่างครองคลุม

         ศรีกรุงโบรคเกอร์เป็นหนึ่งในโบรคเกอร์ ที่ คปภ.คัดเลือก ให้เป็นโบรคเกอร์ดีเด่น 2 ปีซ้อน เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพภายในองค์กร มีฐานะการเงินที่มั่นคง รวมทั้งดำเนินธุกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและมีธรรมาภิบาล

         นอกจากนี้ ศรีกรุงโบรคเกอร์ยังมีแผนการตลาดที่สุดยอด ไม่บังคับยอดขาย ตำแหน่งขึ้นแล้วไม่มีลง สามารถรับรายได้เดือนละเป็นแสนบาท/เดือน จากการสร้างและบริหารทีมขาย ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริษัทในด้านตางๆ ตลอดจนความเป็นเลิศและความทุ่มเทในการให้บริการลูกค้า ศรีกรุงโบรคเกอร์จึงเป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับที่ต้องการจะทำธุรกิจประกันภัย

ไม่มีประสบการณ์ หรือทำงานประจำ ก็ทำธุรกินี้ได้ ไม่มีหน้าร้าน ก็ทำธุรกิจนี้ได้ เราสอนทำธุรกิจฟรี สมัครสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ เพื่อซื้อประกันราคาสมาชิก รับส่วนลดตลอดชีพ โทร 0871464000